Thứ Ba, 3 tháng 4, 2018

Mẹo điều trị triệu chứng nấm da đầu với đu đủ hiệu quả

Chữa hội chứng nấm da đầu bằng quả đu đủ là gì? Bệnh nấm da đầu là một bệnh nấm viêm nhiễm ở chân tóc có tên là Trichophyton gây ra. Nấm da đầu không chỉ gây ra hiện tượng ngứa ngáy khó chịu mà nó còn khiến cho người mắc bệnh cảm thấy mất tự tin vì thường xuyên tóc bị bết dính và gãy rụng, biện pháp chữa trị bệnh nấm da đầu đơn giản nhất đó chính là dùng quả đu đủ.

Xem thêm:

- viêm da tiếp xúc
- trị nấm da đầu

Bài thuốc chữa tình trạng nấm da đầu với đu đủ


Mẹo điều trị triệu chứng nấm da đầu với đu đủ hiệu quả
Mẹo điều trị triệu chứng nấm da đầu với đu đủ hiệu quả


Quả đu đủ không chỉ là một thực phẩm quen thuộc cung cấp các dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất cho cơ thể mà còn là một phương thuốc với tác dụng làm đẹp rất hiệu quả được rất nhiều chị em phụ nữ sử dụng.

Đu đủ thường được sử dụng để làm mặt nạ chữa trị những căn bệnh như nám da, điều trị mụn trứng cá, bây giờ nếu như ai đang có bệnh nấm da đầu thì đu đủ là một giải pháp hữu hiệu nhanh chóng cho người bị bệnh.

Do trong đu đủ có chứa nhiều vitamin như A, B, C và protein. Các chất này đặc biệt có tác dụng giúp nuôi dưỡng da đầu, đẩy nhanh quá trình tái mọc tóc trở lại, ngoài ra chúng còn giúp cho mái tóc trở nên mềm mại, chắc khỏe và không bị khô và xơ.

Thành phần của đu đủ còn chứa chất papain, đây là chất có tác dụng làm giảm và chống viêm nhiễm hiệu quả, nhờ đó giúp chống nấm hại cho da đầu. Ngoài ra lượng chất béo và các chất chống oxi hoá bên trong quả đu đủ còn giúp chống lại tiến trình lão hoá của tế bào da, giúp tóc và da đầu luôn khoẻ mạnh. Vì thế đây được coi là 1 biện pháp chữa bệnh vẩy nến cho da đầu tại nhà rất tốt.

Liệu pháp dùng đu đủ để chữa trị nấm da đầu


Cách dùng này rất đơn giản, chỉ cần lấy 1 lượng vừa đủ đu đủ chín khoảng 50g là bạn đã đủ để chữa trị bệnh nấm da đầu mà không cần dùng thêm một nguyên liệu nào khác nữa.

Trước tiên bạn hãy chọn quả đu đủ đã chín sau đó rửa sạch, gọt bỏ vỏ và hạt, lấy phần thịt rồi cho vào trong máy xay sinh tố xay nhuyễn ra. Dùng hỗn hợp thu được bôi lên vùng da đầu bị nấm, bạn tiến hành ủ tóc bằng đu đủ trong 15 đến 20 phút rồi gội sạch với nước.

Chú ý phải gội sạch sau đẩy vì để tránh trường hợp đu đủ chín còn dính ở trên tóc, tạo điều kiện thuận lợi để cho tác nhân gây hại có thể phát triển trở lại. Để có hiệu quả tốt nhất bạn cần thực hiện đều đặn và kiên trì trong thời gian dài.

Trên đây là những chia sẻ của bác sĩ chuyên khoa phòng khám da liễu Đông Phương về phương pháp điều trị nấm da đầu bằng quả đu đủ. Tuy nhiên đây chỉ là một mẹo chữa nấm da đầu mang hiệu quả tạm thời, không có hiệu quả về lâu dài cũng không ngăn được quá trình phát triển trở lại của nấm da đầu.

Để có hiệu quả chữa trị triệt để lâu dài bạn hãy tới các phòng khám da liễu uy tín để trị nấm da đầu một cách bài bản và hiệu quả nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét