Thứ Bảy, 13 tháng 1, 2018

Cách chữa trị viêm xoang mũi cho phụ nữ có thai

Bà bầu bị mắc phải chứng tai mũi họng làm cho các bạn mất ăn mất ngủ lo lắng có khả năng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của con. Đặc biệt trong đó chính là viêm xoang mũi với một số dấu hiệu viêm xoang rõ rệt như: Hắt xì hơi, sổ mũi, chảy nước mũi liên tục, nghẹt mũi, đau đầu... Dễ nhầm lẫn với viêm mũi dị ứng tuy hội chứng viêm xoang ở những người bình thường thì không mấy nặng nhưng với bà bầu thì đây là một hội chứng có ảnh hưởng nhiều đến mẹ và con. Thời kỳ này rất nhạy cảm chính vì vậy việc chữa trị viêm xoang mũi cần phải sử dụng phác đồ chữa trị viêm xoang mũi cho phụ nữ có thai an toàn nhất để điều trị chứng bệnh sớm lại an toàn cho mẹ và bé. Hãy lắng nghe hướng dẫn của các bác sĩ sức khỏe về vấn đề này tiếp đây.

Xem thêm:


Chăm sóc đúng cách cho người có bầu mắc viêm xoang mũi


Việc đầu tiên để giảm nhẹ chứng là một số mẹ cần phải thay đổi lề thói sinh hoạt, cũng như thời gian nghỉ ngơi để bệnh lý có thể khỏi tự nhiên mà không cần sử dụng thuốc. Bằng biện pháp đơn giản như sau:

- Chế độ ăn uống: Bạn nên bổ sung thêm cho cơ thể nhiều loại trái cây có chứa những vitamin tốt cho sức khỏe. Tăng cường bổ sung vitamin A, C có trong thức ăn hàng ngày. Vitamin A giúp bảo vệ niêm mạc trong nếu như vitamin C làm cho tăng sức đề kháng cho bạn. Nên bổ sung vitamin từ nguồn thực phẩm: rau xanh, hoa quả tươi, gan động vật,… để cung cấp đồng thời các chất bổ dưỡng khác cho cơ thể.

- Bổ sung nước: Việc bổ sung nước vào cơ thể mẹ bầu không chỉ giúp duy trì biểu hiện cân bằng của mẹ và trẻ mà còn có công dụng giúp làm dịch nhầy trong xoang mũi trở nên loãng hơn, giúp chúng dễ dàng bị loại bỏ ra ngoài.

- Bạn nên kê cao gối trong khi nằm ngủ giúp dịch xoang có khả năng sẽ chảy xuôi xuống dưới họng, giúp bạn giảm nhẹ cảm giác ngạt mũi về ban đêm.

- Giữ độ ẩm trong phòng sử dụng máy tạo độ ẩm cũng có thể đặt một chậu nước trong phòng. Khi dùng máy, bạn phải chú ý vệ sinh máy thường xuyên để hạn chế vi khuẩn sinh sôi, phát triển trong đó, làm hình thành hậu quả ngược lại.

- Giảm thiểu một số chất kích thích: Để chứng sớm được đẩy lùi thì bạn cũng không được sử dụng rất nhiều chất kích thích như: khói thuốc lá, mùi sơn, nước hoa, rượu,… một vài loại mỹ phẩm, đồ trang điểm có mùi cũng buộc phải giảm thiểu, có khả năng sẽ bình thường chúng không ảnh hưởng tới bạn, nhưng nếu như niêm mạc mũi xoang đang bị tổn thương thì chúng có khả năng khiến cho bạn thêm khó chịu.

- 1 chú ý nữa đối với tất cả một vài bà mẹ đó chính là trong thời kì đem thai bạn không phải thử nhiều loại thảo dược chữa trị viêm xoang như hoa ngũ sắc hay cây khuynh diệp..Vì chúng có khả năng sẽ ảnh hưởng tới thai nhi.


Liệu pháp chữa trị viêm xoang mũi cho phụ nữ có thai
Liệu pháp chữa trị viêm xoang mũi cho phụ nữ có thai


Liệu pháp chữa trị viêm xoang mũi cho phụ nữ có thai


Trong thời gian mang bầu người mẹ nên cẩn thận với một vài căn bệnh, đặc biệt là mang thai 3 tháng đầu tiên bởi vì thời gian này cũng là thời gian trẻ em hoàn thiện một vài bộ phận cơ thể. Vì vậy việc trị liệu khi không cẩn thận có khả năng tác động nghiêm trọng đến sức khỏe của trẻ nhiều bạn nhé!

- Sử dụng kháng sinh: nhất là nếu bạn bị viêm xoang bởi viêm đường hô hấp trên. Bác sỹ sẽ cân nhắc lựa chọn loại thuốc ít ảnh hưởng tới thai nhi nhất mà vẫn đảm bảo không kháng thuốc.

- Thuốc chống viêm, giảm nhẹ phù nề, nhằm khiến cho thông thoáng mũi xoang: nhóm thuốc chứa steroid thưởng chỉ được dùng tại chỗ để nhỏ mũi hoặc phun xịt do lo ngại các công dụng phụ của đường uống. Nếu dùng corticoid cơ quan uống chỉ được kê dùng ngắn ngày, dạng nhỏ mũi rất có thể dùng lâu hơn, song vẫn cần sự theo dõi của bác sỹ.

- Thuốc co mạch dạng nhỏ mũi. Lúc đầu mới dùng thuốc có tác dụng tốt, tuy nhiên khi sử dụng lâu dài sẽ gây nên tình trạng nhờn thuốc, thậm chí các triệu chứng còn nguy hiểm thêm. Vì vậy, thuốc thường chỉ chỉ định trong khoảng 7 – 10 ngày và có theo dõi.

- Những thuốc khác có tác dụng điều trị viêm xoang hữu hiệu như: thuốc chống viêm, thuốc uống hoặc ngậm, thuốc giảm thiểu đau, long đờm, thuốc chống dị ứng....

Tuy nhiên việc dùng thuốc điều trị chứng bệnh viêm xoang thì bạn nên tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa để khắc phục bệnh lý 1 biện pháp hiệu quả tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét