Thứ Bảy, 13 tháng 1, 2018

Hội chứng viêm da tiết bã nhờn và nguyên nhân bệnh

Bệnh viêm da tiết bã nhờn ở mặt là trạng thái da mặt bị mắc phải viêm nhiễm vì tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, làm mất cân bằng độ ẩm trên da. Biểu hiện của hội chứng viêm da tiết bã nhờn gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng lớn đến tâm lý của người bị bệnh, khiến họ mất tự tin lúc giao tiếp với người khác.

Xem thêm:


Tại sao mắc hội chứng viêm da tiết bã nhờn?


Cho đến nay, chưa xác định chính xác yếu tố gây nên chứng viêm da tiết bã nhờn ở mặt. Nhưng theo công trình nghiên cứu cho rằng những lý do bên dưới đây có khả năng sẽ gây ra căn bệnh này:

– Do nấm malassezia: Đây là một loại nấm phát triển dưới sự bài tiết nhờn thường xuyên của tuyến nhờn trên da mặt.

– Vì tâm lý: các tác động về tâm lý như căng thẳng thần kinh, áp lực quá lớn trong công việc và mắc phải rối loạn chức năng cơ thể, dẫn đến biểu hiện tuyến nhờn trên mặt hoạt động tích cực hơn.

– Bởi lẽ sự thay đổi thời tiết: Đây cũng là một tác nhân phổ biến làm hình thành những hội chứng ngoài da trong đó có căn bệnh viêm da tiết bã nhờn ở mặt. Trường hợp thời tiết đột ngột thay đổi, những tế bào da không kịp thích nghi cần phải dẫn đến biểu hiện tiết bã nhờn ở mặt.

– Bởi lẽ vệ sinh không đúng cách: Da mặt nếu như không được chăm sóc vệ sinh đúng cách hay chăm sóc da cẩn thận cũng gây nên trạng thái viêm da tiết bã nhờn ở mặt.

Hội chứng viêm da tiết bã nhờn ở mặt
Hội chứng viêm da tiết bã nhờn ở mặt


Hội chứng viêm da tiết bã nhờn ở mặt


Hội chứng viêm da tiết bã nhờn có các tình trạng đặc biệt như sau:

– Trên da mặt bệnh nhân sẽ xuất hiện các chấm trắng, đỏ phát ban trên khắp mặt. Các trạng thái này thường gặp ở các vị trí có tuyến nhờn hoạt động mạnh như má, trán, mũi, cằm đặc biệt là vùng chữ T.

– Các biểu hiện của hội chứng viem da co dia tiết bã nhờn xuất hiện từ từ và không đột ngột, nên gây nên tình trạng bệnh nhân không nhận biết sớm căn bệnh viêm da tiết bã nhờn và không có cảm giác ngứa giống như kiểu dị ứng da.

– Sau đấy 1 thời gian thì chứng bệnh viêm da tiết bã nhờn ở mặt bắt đầu có cảm giác ngứa ngáy, đau rát và khó chịu trên da mặt. Nhiều người còn có viêm da tiết bã da đầu.

Ngay khi nhận thấy các biểu hiện đầu tiên của căn bệnh viêm da tiết bã nhờn, bệnh nhân nên đến các phòng khám da liễu để được thăm khám, kiểm tra xác định nguyên nhân gây bệnh và có liệu pháp điều trị thích hợp để có thể mang lại kết quả chữa viêm da dầu cao nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét