Chủ Nhật, 7 tháng 1, 2018

Lưu ý! Dừng sử dụng cà phê nếu như bạn có biểu hiện viêm xoang!

Nhâm nhi một tách cà phê mỗi sáng là một thói quen cũng như thú vui của rất nhiều người. Với vị đắng thanh thêm hương thơm ngào ngạt đặc trưng do đó không quá khó hiểu khi rất nhiều người yêu thích loại thức uống này đến như vậy. Nhưng không phải người nào cũng có thể thoải mái thưởng thức loại nước uống này, đặc biệt là một số người bị viem xoang man tinh.


Sở dĩ cà phê là một trong nhiều yếu tố gây hại cho bệnh nhân có biểu hiện viêm xoang do trong chúng có chứa thành thành caffein - là nhân tố dẫn đến hiện tượng ợ nóng. Khi mắc phải bệnh lý viêm xoang, các hốc xoang mũi ban dầu đã bị tổn thương sẵn, nếu lại thêm hiện tượng ợ nóng làm luồng khí chạy ngược lên họng, hốc mũi khiến trạng chứng bệnh càng trở nên nặng hơn và bệnh nhân cũng sẽ chịu thêm nhiều đau đớn hơn.

Dừng sử dụng cà phê nếu như bạn có biểu hiện viêm xoang!
Dừng sử dụng cà phê nếu như bạn có biểu hiện viêm xoang!


Một số món đồ uống khác như nước ép từ các loại trái cây chứa nhiều axit tự nhiên như chanh, cam, bưởi,... Và các loại nước uống có gas đều được đưa vào danh sách những thực phẩm cần phải hạn chế với người mắc bệnh viêm xoang. Uống những loại nước này làm bạn hay bị ợ hơi hơn khiến cho màng bảo vệ hốc mũi bị chà xát, tổn thương đồng thời vi khuẩn lợi dụng điều kiện thuận lợi như thế mà phát triển.

Để ngăn chặn biểu hiện viêm xoang tái phát cần làm gì?


Để chống lại những vi khuẩn xâm nhập cơ thể cần phải có khả năng đề kháng tốt do đó buộc phải bổ sung những thực phẩm có chứa nhiều vitamin C, chất khoáng và chất oxy hóa cao như là các loại quả thuộc họ bưởi, những loại cá và rau củ quả.

Hơn nữa, việc thiết lập những thói quen tốt: tập thể dục thường xuyên, ăn uống lành mạnh, không dùng các loại chất kích thích và từ bỏ một số thói quen xấu: thức khuya, ăn đêm… có khả năng đẩy lùi nguy cơ mắc chứng viêm xoang.

Nên giữ ấm cơ thể khi trời lạnh, cần mang khẩu trang mỗi lúc ra đường. Viêm xoang do môi trường ô nhiễm là dễ gặp nhất vì thế các bạn cần phải lưu ý.

Ngày nay đã có rất nhiều câu hỏi đặt ra như bệnh Bởi có rất nhiều người mặc dù chữa trị rất lâu rồi nhưng vẫn không hề thấy khỏi. Vậy để hướng giải quyết tối ưu, hãy đến khám và điều trị tại cơ sở chuyên khoa uy tín đồng thời nghiêm túc chấp hành những chế độ mà bác sĩ điều trị đưa ra

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét