Thứ Tư, 13 tháng 6, 2018

Nếu bị viêm amidan hốc mủ cần ăn gì thì tốt?

Bệnh nhân viêm amidan hốc mủ phải quan tâm đến chế độ ăn uống. Ăn uống không khoa học làm cho triệu chứng bệnh viêm amidan hốc mủ trầm trọng thêm; tuy nhiên quá kiêng cữ quá mức thì cơ thể sẽ không thể đủ khả năng để chống đỡ lại tác nhân gây bệnh. Bởi vậy nếu bị viêm amidan hốc mủ nên ăn gì?

Xem thêm:
Viêm amidan hốc mủ, biểu hiện gồm các triệu chứng dễ nhận thấy bằng mắt thường như: Đau rát họng, cổ họng vướng đờm làm cho người bị bệnh luôn muốn đằng hắng để dễ chịu hơn, hắt hơi hoặc là ho ra các chấm mủ trắng xanh với mùi hôi khó chịu,… Vậy, chứng bệnh viêm amidan hốc mủ tác động không nhỏ tới sinh hoạt mỗi ngày của người bị bệnh.

Để có thể giảm hoặc triệt tiêu các triệu chứng khó chịu bởi tình trạng viêm amidan hốc mủ làm phát sinh, người bệnh nên được thăm khám xác định chính xác nguyên nhân, mức độ bệnh bệnh và tiến hành đúng hướng dẫn của bác sĩ phòng khám tai mũi họng uy tín ở hà nội về cách chữa trị. Bên cạnh đó, người bệnh cũng buộc phải chú ý hơn đến vấn đề ăn uống. Thực hiện một chế độ dinh dưỡng khoa học, phù hợp không chỉ giúp bạn tăng cường sức khỏe, tăng khả năng bảo vệ cơ thể mà còn nhanh chóng đẩy lùi được chứng bệnh viêm amidan.

Bị viêm amidan hốc mủ ăn gì tốt?

Bị viêm amidan hốc mủ ăn gì tốt?
Bị viêm amidan hốc mủ ăn gì tốt?


Chế độ ăn uống tùy tiện làm cho dấu hiệu bệnh viêm amidan hốc mủ trầm trọng hơn; Nhưng kiêng cữ quá mức thì cơ thể không đủ sức để chống lại bệnh tật. Vì vậy, chỉ kiêng một vài thực phẩm, không nên quá khắt khe trong việc ăn uống. Người bệnh viêm amidan cần hạn chế những loại đồ ăn cay nóng, các loại thực phẩm cứng có nguy cơ làm tổn thương tới viêm amidan. Không những thế phải giảm tối đa tất cả các chất kích thích như rượu, bia và thuốc lá.

Nguyên tắc nên chú trọng đó là: Các thực phẩm cần chế biến dưới dạng mềm lỏng dễ nuốt. Bên cạnh đó cũng nên chú ý tới việc bổ sung thêm những loại thực phẩm sau:

- Rau xanh, những loại hoa quả giàu vitamin và khoáng chất.

- Thực phẩm giàu chất đạm ví dụ như gan bò hay là trứng luộc để tăng cường sức khỏe.

- Các loại thực phẩm nhiều kẽm tốt cho người bệnh viêm họng, lẫn viêm amidan.

- Uống thêm nhiều nước, đặc biệt là phải bổ sung các loại nước ép hoa quả. Song hạn chế những loại nước ép có vị chua bởi chúng làm nghiêm trọng thêm tình trạng khô rát cổ họng.

Ngoài ra, cũng nên thường xuyên chế biến một số món tốt cho tình trạng viêm amidan mãn tính như: Thịt nạc nấu bồ công anh, canh mộc nhĩ táo đỏ,…

Dù vậy, chế độ ăn uống cũng chỉ có thể giúp giảm đi phần nào khó chịu. Tốt nhất, càng sớm càng tốt người mắc bệnh nên đến thăm khám tại những phòng khám tai mũi họng uy tín để xác định tình trạng bệnh và được tư vấn biện pháp trị bệnh phù hợp. Đa số những trường hợp bị amidan hốc mủ đều được chỉ định cắt amidan, song một số người mắc bệnh không cần thiết vì chỉ trong trường hợp đủ điều kiện mới có thể cắt bỏ amidan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét