Thứ Hai, 21 tháng 5, 2018

Cách dùng muối ăn trị mụn trứng cá dễ ợt

Các bạn có thể tiêu diệt lũ mụn trứng cá chỉ với nguyên liệu có sẵn ở trong căn bếp của mình. Hãy cùng địa chỉ khám da liễu uy tín nhất hà nội tìm hiểu mẹo sử dụng muối ăn chữa trị mụn trứng cá ngay tại nhà cực kì đơn giản mà hiệu quả nhé.

Xem thêm:

1. Hiệu quả của muối ăn

Tính chất nổi trội nhất của muối ăn đấy là hiệu quả sát trùng, nó thường dùng làm nước súc miệng, lau rửa vết thương ngoài da, khả năng sát khuẩn, kháng viêm của muối đã được tận dụng chữa trị mụn trứng cá và mang tới nhiều hiệu quả tuyệt vời. Bởi vậy mà hầu như bất cứ tình trạng viêm hay chứng bệnh ngoài da nào muối cũng được dùng như một cách giúp trị bệnh rất tốt.

Cách dùng muối ăn trị mụn trứng cá dễ ợt
Cách dùng muối ăn trị mụn trứng cá dễ ợt

2, Cách dùng muối ăn chữa trị mụn trứng cá

Cách 1: sử dụng nước muối rửa mặt

Làm sạch da mặt với nước muối sẽ giúp cho các chị em có làn da sạch sẽ, thoáng, giảm mồ hôi dầu, bã nhờn, tẩy sạch tế bào chết, se khít lỗ chân lông và diệt vi khuẩn gây mụn cho da.

Trước tiên bạn hãy rửa mặt với nước lạnh cho sạch. Sau đấy dùng 1 thìa cà phê muối cho vào 100ml nước và quấy tan. Dùng bông gòn hay là bông tẩy trang thấm dung dịch nước muối vừa pha và thoa đều lên da, đầu tiên là vùng chữ T rồi đến cằm và 2 bên má. Sử dụng chính bông gòn này massage nhẹ nhàng trên da theo chiều kim đồng hồ trong 40 giây và sau đấy rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Cách dùng nước muối trị mụn trứng cá này đặc biệt tốt đối với da dầu nha các bạn.

Cách 2: dùng muối làm mặt nạ cho da

Ngoài biện pháp dùng nước muối loãng để rửa mặt thì các bạn có thể dùng muối làm mặt nạ cho da cũng có hiệu quả trị mụn trứng cá rất tốt.

Biện pháp thực hiện vô cùng đơn giản, các bạn chỉ cần dùng 1 muỗng cà phê muối đã nghiền nhuyễn hòa cùng với một chút nước sao cho hỗn hợp sệt. Rửa sạch da mặt rồi sau đấy thoa hỗn hợp này lên da mặt, để khoảng 5 phút và dùng tay massage da mặt cho các tinh thể muối khô và rơi xuống. Quá trình kéo dài 2 đến 5 phút. Sau đấy bạn rửa mặt lại với nước ấm.

Mỗi tuần thực hiện mặt nạ này 2 đến 3 lần các bạn sẽ nhanh chóng thổi bay làn da bị mụn trứng cá ngay thôi.

3, Chú ý nếu chữa mụn trứng cá bằng muối ăn

Sử dụng muối chăm sóc da bị mụn trứng cá tương đối tốt tuy nhiên các bạn hãy để ý một số lưu ý sau đây nhé:

Muối có khả năng làm cho da bạn bị khô nếu pha không đúng liều, tốt nhất sau khi đã sử dụng nước muối thì hãy bôi thêm chút kem dưỡng ẩm để da không bị khô và không bị mụn trứng cá nhé.
Sử dụng muối biển nguyên chất (muối thô) chưa qua chế biến sẽ hiệu quả hơn muối tinh và muối i ốt nhé.

Nếu như da bạn nhạy cảm và dễ bị kích ứng thì phải chú ý dùng nước muối và cần pha loãng hơn bình thường để thử trước. Chỉ nên áp dụng tối đa 3 lần 1 tuần và hạn chế tiếp xúc ánh nắng trực tiếp nếu không da bạn sẽ bắt nắng và bị đen đấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét