Chủ Nhật, 13 tháng 5, 2018

Cách dùng chuối tiêu xanh điều trị bệnh lang ben đơn giản

Nguyên nhân gây bệnh lang ben

Lang ben là 1 loại bệnh nấm da nguyên nhân do nhiễm nấm mà thành. Bệnh lang ben không gây đau đớn tuy nhiên dễ lan và ảnh hưởng đến thẩm mỹ bởi các đốm trắng loang lổ, nhợt nhạt, không đều màu. Môi trường thuận lợi để bệnh phát triển là môi trường nóng, hoạt động thể lực, mặc quần áo kín mít khiến ra nhiều mồ hôi nhờn. Hay bởi rối loạn nội tiết tố, ở phụ nữ, giai đoạn kinh nguyệt, mang thai hay tiền mãn kinh là dễ bị mắc chứng bệnh này nhất.

Xem thêm:

Công dụng của chuối xanh với đông y

Chuối xanh phơi khô, tránh nhiệt độ cao sau đấy nghiền thành bột dùng để ăn hằng ngày có công dụng trị bệnh rất tốt. Nó kích thích sự tăng trưởng của màng nhầy lót bên trong dạ dày bằng cách tạo thêm các tế bào sản xuất chất nhầy. Việc này không chỉ giúp màng nhầy dày lên, tránh bị lở loét mà còn hàn gắn nhanh chóng các vết loét sẵn có.

Bên cạnh đó, chuối xanh còn mang đến hiệu quả diệt nấm, làm se. Bởi thế chuối xanh chữa bệnh lang ben rất hữu hiệu.

Cách chữa lang ben với chuối xanh đơn giản

Cách chữa lang ben với chuối xanh đơn giản
Cách chữa lang ben với chuối xanh đơn giản


Lang ben là chứng bệnh nấm da vì một loại vi nấm tấn công, phá hủy cấu trúc của sắc tố dưới da, do đó vùng da có nấm trú ngụ sẽ có màu sắc bất thường, không giống với các vùng da khác. Chuối tiêu xanh được Đông y coi như một vị thuốc điều trị các chứng bệnh do nấm gây ra, trong đó có căn bệnh lang ben, hắc lào,..

Biện pháp sử dụng chuối tiêu xanh chữa lang ben rất đơn giản:

Hái quả chuối tiêu xanh về cắt đôi ra. Sau đó chà nhẹ, đều đặn lên các vết bị lang ben. Mỗi ngày làm khoảng 2-3 lần. Mỗi lần khoảng 5-10 phút.

Nếu như không có chuối trong vườn thì hãy chọn mua loại chuối còn tươi, vừa được cắt. Sử dụng cách này khoảng 5-7 ngày các bạn sẽ thấy những vết lang ben bị mờ đi nhanh chóng. Sau vài tuần da mặt sẽ hoàn toàn trở lại bình thường.

Lợi ích: Chuối tiêu xanh có thành phần diệt khuẩn, diệt nấm trong mủ của nó. Nhờ đó nó giúp làm giảm thiểu những tổn thương bởi nấm gây ra và trị bệnh lang ben hiệu quả.

Lưu ý: Với phương pháp này bạn cần phải thực hiện thường xuyên, đồng thời chăm sóc da, cho da luôn khô thoáng, sạch sẽ phòng bệnh tái phát.

Liệu pháp điều trị chứng bệnh nấm da ở trên đã thể hiện hiệu quả với rất nhiều trường hợp nhưng không phải bất kỳ ai cũng có thể chữa khỏi được. Để có thể điều trị căn bệnh lang ben nhanh nhất, có kết quả và không tái phát, hãy đến phong kham da lieu uy tin o ha noi để được thăm khám và có phương pháp chữa trị bệnh thích hợp. Những vấn đề liên quan tới bệnh lang ben, bạn có thể gọi tới số 0988.111.497 hoặc truy cập trang web khoadalieu.vn để tìm hiểu thêm nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét