Thứ Hai, 21 tháng 5, 2018

Phương pháp trị ho viêm họng với quất hấp đường phèn

Có thể bạn vẫn chưa biết phương pháp chữa bệnh viêm họng, ho với quất hấp đường phèn đã được sử dụng rất phổ biến từ xa xưa. Chỉ với công thức đơn giản có thể được áp dụng ngay ở nhà các bạn có ngay một phương thuốc chữa ho, viêm họng an toàn. Quất hấp đường phèn còn là một bài thuốc giúp tăng cường khả năng đề kháng của cơ thể.

Xem thêm:

Ngoài những loại thuốc Tây y mà bác sĩ thường chỉ định khi mắc phải chứng ho sao các bạn không thử dùng những phương thuốc dân gian thử xem sao? Chúng rất lành tính và hữu hiệu để làm giảm bớt những triệu chứng bệnh viêm họng, trị ho hiệu quả. Sau đây các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng sẽ chia sẻ cùng các bạn cách chữa trị viêm họng ho bằng quất hấp đường phèn, vừa đơn giản mà vừa an toàn cho bạn.

Những loại thuốc kháng sinh thường gây ra những công dụng phụ không mong muốn nhất là với trẻ nhỏ và người cao tuổi. Với những tình trạng ho thông thường do cảm lạnh hay thay đồi môi trường thì những bài thuốc điều trị ho được nhiều người áp dụng hiện nay. Có nhiều bài viết đã chỉ bạn về các mẹo chữa ho ở nhà bằng những nguyên liệu tự nhiên rất dễ kiếm. Nhưng đôi khi lại quên mất phương pháp trị ho nhanh chóng bằng quả quất.

Phương pháp trị ho viêm họng với quất hấp đường phèn
Phương pháp trị ho viêm họng với quất hấp đường phèn

Tại sao các bạn không nên bỏ qua biện pháp chữa ho hiệu quả này?

Đường phèn: có vị ngọt, được biết đến là loại thực phẩm có tính bình, được sử dụng trong các trường hợp đau nhức đầu, chóng mặt, ho khan có đờm, đau rát họng và thanh nhiệt cho cơ thể nhất là vào mùa hè,…Đường phèn cũng giống như những loại đường cát, đường mía,..Nhưng lại có vị ngọt dịu và công dụng tốt hơn nên chúng được ưa chuộng để nấu những loại chè và món ăn khác, tốt cho sức khỏe.

Quất (hay còn gọi là tắc): là loại quả có tính ấm, có công dụng làm long đờm, chữa trị ho, chữa trị các bệnh về đường tiêu hóa và hô hấp,…

Sự kết hợp của những nguyên liệu này thực sự hoàn hảo và được coi là phương pháp điều trị ho dứt điểm và giảm những biểu hiện khác của chứng viêm họng gây ra.

Điều trị bệnh viêm họng với quất hấp đường phèn như thế nào?

Bước 1- nguyên liệu:

Chọn lấy tầm 5-7 quả quất, đường phèn 3-4 muỗng.

Đây là tỉ lệ chuẩn, bạn có thể tùy vào tuổi của trẻ để tăng sao cho thích hợp. Khi mới bắt đầu các bạn chỉ cần như vậy, qua lần 2 các bạn nên điều chỉnh độ chua của quất và ngọt của đường sao cho thích hợp. Tuy nhiên cần lưu ý không nên cho quá nhiều đường vì như thế hiệu quả của bài thuốc sẽ giảm đi, không hiệu quả nữa.

Chú ý: chọn những quả quất quả tươi, chín vừa đến và mọng nước,…Đường phèn các bạn có thể mua ở các siêu thị hay cửa hàng đều có, có thể dùng đường phèn dạng bột hoặc nguyên cục.

Bước 2- sơ chế:

Quất để nguyên vỏ rửa sạch, vớt ra rổ để ráo. Cắt đôi quả và bỏ hạt. Việc này nhằm tránh tình trạng đắng sau khi chưng xong và trẻ không nuốt phải hạt.

Bước 3- thực hiện:

Cho chung đường và quất đã chuẩn bị sẵn vào trong một chén sứ. Các bạn có thể hấp cơm hay chưng cách thủy trong vòng 30 phút. Đối với trẻ nhỏ, các bạn chắt lấy nước và cho trẻ uống từ 2-3 muỗng/lần và thực hiện đều đặn 3 lần mỗi ngày. Với người lớn có thể ăn cả vỏ để đạt được hiệu quả cao nhất.

Các phương thuốc từ dân gian rất an toàn nhưng các bạn cũng cần chú ý không áp dụng cách này với người bị viêm loét dạ dày, ợ nóng,…Thực hiện kiên trì các bạn sẽ đạt được hiệu quả nhanh chóng, các triệu chứng ho cũng như viêm họng sẽ biến mất trong khoảng 3, 4 ngày mà thôi.

Dùng biện pháp hỗ trợ chữa trị ho viêm họng

Phương pháp chữa trị là một điều rất quan trọng. Áp dụng đúng liệu pháp chữa trị sẽ giúp bạn mau chóng khỏi bệnh.

– Hằng ngày các bạn cần súc miệng bằng nước muối loãng ấm sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn và làm giảm đau rát họng tức thời.

– Không ăn các thực phẩm cay nóng, đồ có nhiều dầu mỡ.

– Uống nhiều nước và hạn chế uống nước đá, những đồ ăn lạnh.

– Giữ ấm cơ thể đặc biệt là vùng họng, vùng cổ tay và chân.

– Cung cấp thêm những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể đặc biệt là vitamin C,…

Hy vọng bài thuốc ở trên có thể mang lại được kết quả. Tuy nhiên, với nhiều trường hợp, các bài thuốc dân gian khó có thể trị bệnh triệt để. Để có thể trị bệnh một cách tốt nhất, bạn nên đến phòng khám tai mũi họng đông phương hà nội để được thăm khám. Gọi đến số 0988.111.497 hoặc truy cập website taimuihong497.com để được giải đáp nhanh nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét