Thứ Tư, 16 tháng 5, 2018

Tự chữa trị bệnh viêm mũi dị ứng tại nhà với dấm táo

Tự điều trị viêm mũi dị ứng tại nhà bằng dấm táo đơn giản bạn đã biết? Các bạn có thể sử dụng dấm táo để giảm nhanh những rắc rối từ bệnh gây ra. Đồng thời hỗ trợ chữa chứng bệnh viêm mũi dị ứng nhanh chóng và hiệu quả hơn với biện pháp chữa trị viêm mũi dị ứng bằng dấm táo đấy!

Xem thêm:



Không phải tự nhiên mà nguyên liệu nhà bếp này được "lợi dụng" để xử lý căn bệnh gây rất nhiều phiền hà cho cuộc sống bệnh nhân, viêm mũi mũi dị ứng đâu. Vitamin E, A, B1, B2, canxi và magie,… dồi dào có trong dấm táo được biết đến là có hiệu quả làm sạch các hốc xoang, thông mũi. Do đó, các dấu hiệu viêm mũi dị ứng làm hình thành như: ngạt mũi, hắt hơi, chảy mũi, điếc mũi,.. Rất nhanh và an toàn. Không những thế, lượng axit tự nhiên có trong dấm táo có khả năng khống chế sự phát triển của tác nhân gây bệnh, không những thế còn ngăn chặn và tiêu diệt chúng. Vì thế, viêm mũi dị ứng hay viêm xoang đều có thể bị đẩy lùi đơn giản.

Mẹo chữa viêm mũi chỉ với dấm táo
Mẹo chữa viêm mũi chỉ với dấm táo

Mẹo chữa viêm mũi chỉ với dấm táo

Thay vì lạm dụng các loại thuốc xịt mũi dị ứng tiềm ẩn nhiều tác động xấu cho sức khỏe sao bạn không thử dùng mẹo chữa viêm mũi dị ứng theo kinh nghiệm dân gian này xem sao. Biết đâu các bạn lại có thể thoát khỏi căn bệnh về hệ hô hấp này một cách dễ dàng mà không cần phải tốn nhiều chi phí và thời gian nhỉ? Tìm hiểu và áp dụng theo những hướng dẫn cụ thể bên dưới đây bạn nhé!

Để điều trị viêm mũi dị ứng bằng dấm táo tốt nhất, các bạn có thể tham khảo và thực hiện với các cách sau:

*Cách 1: uống trực tiếp dấm táo

Rất đơn giản, mỗi ngày 3 lần người bị bệnh chỉ cần uống 1 muỗng dấm táo cũng có thể đẩy lùi các tình trạng viêm mũi dị ứng đồng thời ngăn ngừa tình trạng bệnh tiến triển nghiêm trọng hơn hữu hiệu. Hoặc các bạn có thể pha dấm táo vào nước theo tỉ lệ: 2 muỗng canh dấm táo và 250ml nước lọc, chia thành các phần uống nhiều lần trong ngày trong trường hợp không thể uống được dấm táo nguyên chất.

*Cách 2: Dấm táo kết hợp với mật ong

Có thể các bạn cũng đã quá quen với sự hiện diện của mật ong trong nhiều công thức làm đẹp da hoặc trị bệnh đường hô hấp như: ho, viêm họng, viêm amidan,… Mật ong có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao cũng mang lại tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm và tăng cường chức năng đề kháng cho cơ thể rất tốt. Phối hợp cùng dấm táo các bạn sẽ có được bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng, viêm xoang hoàn hảo đấy.

>> Cách thực hiện: Hòa dấm táo, mật ong nguyên chất và nước ấm theo tỷ lệ: 20ml:10ml:150ml thật đều. Dùng hỗn hợp này uống hàng ngày, bạn sẽ nhận thấy những biến đổi rõ ràng khi các khó chịu do viêm mũi dị ứng làm phát sinh dần dần biến mất.

*Cách 3: Xông hơi bằng dấm táo

Xông hơi là phương pháp giúp chứng nghẹt mũi được khắc phục nhanh chóng vì dịch nhầy trong mũi được đẩy ra bên ngoài, vi khuẩn cũng được dọn sạch, niêm mạc mũi sạch sẽ và các hốc xoang trở nên thông thoáng hơn. Nếu dùng dấm táo làm nguyên liệu xông hơi thì chúng sẽ làm tăng hiệu quả, mang lại sự dễ chịu cho người bị bệnh hiệu quả hơn.

>> Cách thực hiện: Cho 1/2 cốc dấm táo và 1/2 cốc nước sạch vào trong nồi đun sôi. Sau khi đã làm sạch mũi với nước muối sinh lý và lau khô, bạn dùng nồi nước còn nóng này mang xông mũi. Lưu ý lấy khăn trùm đầu để hơi nước bốc lên được tận dụng tối đa.

Áp dụng kiên trì và thường xuyên cho tới khi biểu hiện bệnh được cải thiện hoàn toàn nhé. Nhưng các bác sĩ phòng khám tai mũi họng uy tín khuyến cáo, các phương pháp nêu trên chỉ mang tính chữa triệu chứng mà khó có thể chữa khỏi viêm mũi dị ứng. Chính vì vậy, các bạn nên đến khám chuyên khoa tai mũi họng để có phương pháp chữa bệnh phù hợp nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét