Thứ Ba, 17 tháng 7, 2018

Bị nổi mề đay kiêng những gì có thể nhanh khỏi?

Chứng bệnh nổi mề đay mẩn ngứa hay còn gọi là bệnh phong ngứa là 1 triệu chứng phản ứng có điều kiện của da, bệnh có các đặc điểm nổi bật là: bề mặt da có nhiều mảng sung đỏ, ngứa… Để chữa trị tình trạng nổi mề đay kết quả cao, ngoài việc nghiêm túc sử dụng các loại thuốc thì ăn uống cũng có tác động một phần rất lớn. Do đó, nếu không may mổi mề đay người bị bệnh cần tuân theo lưu ý ăn uống như sau:

Xem thêm:

Bị nổi mề đay cần kiêng ăn gì?

Trong y học cổ truyền gọi nổi mề đay là phong chẩn khối. Lý do gây bệnh do phong hàn, phong nhiệt hay những nhân tố khác như: dị ứng thực phẩm, dị ứng các thuốc chữa bệnh, ký sinh trùng… khiến hình thành trên da các nốt ban, ngứa, đỏ hoặc sưng phù tạị chỗ. Do đó, Bên cạnh việc tránh gió lạnh, kiêng nước, Những người bị dị ứng nổi mề đay kiêng ăn những thực phẩm sau đây:

Bị nổi mề đay kiêng những gì có thể nhanh khỏi?
Bị nổi mề đay kiêng những gì có thể nhanh khỏi?


– Trong thời gian mề đay cấp người bị bệnh cần giảm ăn đường và muối bởi vì lượng đường trong máu cao sẽ làm xuất hiện hiện tượng quá mẫn cảm (dị ứng). Còn lượng muối quá nhiều có nguy cơ gây ra kích ứng hệ thần kinh ngoại biên.

– Kiêng những thực phẩm làm kích thích như rượu, trà, cà phê, thuốc lá, tiêu, ớt.

– Nếu như đang bị phù nề, rịn nước thì nhất thiết cần phải hạn chế thực phẩm có nhiều nước như là canh, súp, uống ít nước.

– Người bị bệnh có dị ứng thực phẩm nên hạn chế những nguyên liệu chứa nhiều đạm như tôm, cua, bò, gà, đồ hộp, lạp xưởng, chocolate, trứng, sữa…

– Với trẻ bị nổi mề đay: Cần ăn chế độ ít đường, sữa bò đặc, lòng trắng trứng…

Riêng với những ai đang bị nổi mề đay mãn tính, sau khi điều trị khỏi, nếu như người bệnh vẫn còn chưa biết bị dị ứng với loại thực phẩm nào, nên ăn thử từng món để xem có dị ứng hay không. Ví dụ, 1 ngày ăn toàn thịt gà (không ăn thêm loại thực phẩm nào khác), nếu mà bị dị ứng thì xác định tác nhân do thịt gà gây ra. Nếu như còn chưa xác định được thì thử tương tự với những thực phẩm khác.

Hiện nay, từ công nghệ hiện đại, người bệnh dễ dàng biết được chính mình có dị ứng đối với loại dị nguyên nào bằng việc làm xét nghiệm dị ứng tại các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa da liễu uy tín tại Hà Nội. Dùng những loại phương tiện hiện đại, có khả năng nhanh chóng nhận diện chính xác tới hơn 200 loại dị nguyên khác nhau. Nhờ đó mà biết biện pháp điều trị cũng như hạn chế tiếp xúc trực tiếp với các tác nhân đó.

497 quang trung hà đông là 1 trong những trung tâm khám chữa bệnh uy tín hàng đầu ở Hà Nội, đã được trang bị những loại thiết bị tiên tiến nhất nhập khẩu từ những quốc gia phát triển trên thế giới giúp các bạn nhanh chóng nhận ra những tác nhân làm dị ứng và có phương hướng chữa trị tối ưu. Bạn có thể liên hệ số điện thoại 0988.111.497 để tham khảo trực tiếp cùng những chuyên gia da liễu hàng đầu về vấn đề dị ứng da phải làm sao. Cũng có thể truy cập website chuabenhdalieu.vn để tìm hiểu thêm chi tiết.

Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét