Chủ Nhật, 22 tháng 7, 2018

Một số phương pháp trị mụn đơn giản với nam giới

Nhắc tới mụn hay trứng cá, chúng ta thường chỉ tìm hiểu tới các phương pháp trị mụn dành cho các bạn nữ mà không nhớ rằng nam giới cũng gặp các vấn đề về mụn trứng cá không kém gì các bạn nữ đâu. Ngoài thói quen uống nước đầy đủ và có lối sống lành mạnh, thì các nguyên liệu tự nhiên cũng rất hữu ích cho việc chữa trị mụn trứng cá và ngăn mụn bùng phát đấy con trai nhé.

Xem thêm:

Cây lô hội

Nhắc đến cách chữa mụn tự nhiên cho nam giới, gel lô hội được coi là nguyên liệu tốt nhất. Bởi lẽ, ngoài công dụng làm dịu lại khu vực mụn sưng tấy, gel lô hội còn có chứa những chất chống khẩn và nguyên nhân có khả năng gây ra mụn.

- Cách 1: Tách lấy phần thịt (chất gel) của lô hội và thoa trực tiếp lên trên vùng da mụn trứng cá, để yên khoảng 10 phút rồi rửa sạch.

- Cách 2: bạn trộn 1 - 2 thìa gel lô hội với một vài giọt nước chanh, bôi hỗn hợp lên trên vùng mụn rồi để qua đêm.

Một số phương pháp trị mụn đơn giản với nam giới
Một số phương pháp trị mụn đơn giản với nam giới

Giấm táo

Giấm táo được biết tới là biện pháp trị mụn hiệu quả nhất dành riêng cho các bạn nam có làn da dầu. Những chất ở trong giấm táo có thể diệt các nguyên nhân hình thành mụn trứng cá và giúp loại bỏ tế bào chết trên da. Không những thế, khu vực da bị mụn cũng có thể giảm sưng đỏ nếu được bôi giấm táo đấy.

- Cách 1: Hòa tan 2 thìa giấm táo cùng với 2 thìa nước vào 1 chén nhỏ, ngâm một miếng bông gòn trong chén giấm nước trong 5 phút rồi dùng miếng bông xoa xung quanh vùng mụn trong 2 phút, sau đó rửa sạch.

- Cách 2: Trộn 1 thìa giấm táo, 1 thìa mật ong, 2 thìa nước trà xanh, 5 thìa đường với một chút nước thành một hỗn hợp, bôi hỗn hợp lên mặt khoảng 20 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Bạn nhớ thực hiện 2 lần/tuần để ngăn mụn trứng cá tốt nhất.

Mật ong

Ai cũng biết, mật ong là món quà đến từ thiên nhiên giúp trị mụn hiệu quả, đặc biệt là với những bạn nam có da dầu. Mật ong có hiệu quả hút hết chất dư thừa và bã nhờn trên da mặt. Cùng với tính chất chống khuẩn, mật ong sẽ ngăn ngừa mụn trứng cá và giúp duy trì độ ẩm cho da.

- Cách 1: Trộn mật ong và sữa chua thành dạng hỗn hợp, đắp lên mặt và để qua đêm để có được kết quả tốt nhất.

- Cách 2: Nghiền nhỏ 3 - 5 viên thuốc aspirin (thuốc có tác dụng giảm đau có thể mua tại tất cả các hiệu thuốc), trộn thuốc với 1 thìa nước và 1 thìa mật ong sau đó đắp hỗn hợp lên da mặt và để trong khoảng 10 -15 phút.

Tinh bột nghệ

Trong củ nghệ chứa tinh chất kháng viêm và giúp ngăn ngừa mụn trứng cá nhanh chóng. Bên cạnh hiệu quả trị mụn cho nam, bột nghệ còn có hiệu quả ngăn chặn và làm mờ đi các vết thâm, sẹo bởi mụn trứng cá gây ra

- Cách 1: Hòa tan bột nghệ cùng với chút nước, bôi hỗn hợp thu được lên chỗ da mụn trứng cá sau đó để qua đêm.

- Cách 2: Trộn ½ thìa tinh bột nghệ cùng 2 thìa sữa chua với nhau, đắp hỗn hợp lên vùng mặt trong 15 phút sau đấy rửa sạch với nước.

Chỉ cần vài phút cùng với các nguyên liệu phổ biến, bạn đã có thể chăm sóc cho làn da nhạy cảm của mình rồi. Thật đơn giản và nhanh chóng để có được làn da khỏe mạnh. Tuy nhiên, các phương pháp kể trên chỉ là các cách dân gian để giúp bạn hạn chế phần nào biểu hiện da mụn. Nó chỉ mang đến hiệu quả cho các trường hợp mụn mới, đang còn nhẹ. Với những trường hợp da mụn nghiêm trọng, mụn ở những vị trí nhạy cảm ở trên cơ thể.. Các bạn nên đến phòng khám chuyên khoa da liễu uy tín để được thăm khám và có phác đồ điều trị thích hợp hơn.

khoa da liễu phòng khám Đông Phương là một trong những phòng khám da liễu tốt nhất tại Hà Nội trong việc khám và trị da mụn có hiệu quả. Mọi thông tin chi tiết về những liệu pháp chữa mụn hiện đại, tối ưu hơn các bạn có thể gọi đến đường dây nóng 0988.111.497 để trao đổi trực tiếp cùng với các chuyên gia tại phòng khám.

Chúc bạn có nhiều sức khỏe!

Liên kết hay:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét